Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020

0
33
Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020

Nhân viên là tài nguyên lớn và quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cách quản lý nhân viên hiệu quả mà chúng tôi mới cập nhật.

Điều gì làm cho một doanh nghiệp thành công? Mỗi công ty hay nhà lãnh đạo sẽ có các chiến lược riêng của mình trên con đường chinh phục đỉnh cao, nhưng chắc chắn quản lý nhân viên đóng vai trò lớn vào bất kỳ thành công nào của công ty.

Quản lý nhân viên tốt là khai thác được toàn bộ tiềm năng của mỗi nhân viên nhưng đồng thời vẫn tạo môi trường và tinh thần thoải mái làm việc cho họ. Vậy phải làm thế nào? Hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây:

1.Tăng cường sự kết nối trong doanh nghiệp

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Cách quản lý nhân viên hiệu quả

Là nhà quản lý, bạn cần biết được rằng sự gắn kết giữa mọi người trong công ty là một điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ làm tăng hiệu suất làm việc và tính gắn bó với công ty của nhân viên.

Tăng cường sự kết nối có thể là tổ chức một vài buổi họp giữa các phòng ban, team building,…

2.Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Quản lý nhân viên bằng cách nâng cao kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp có thể nói là nền tảng cho sự phát triển thành công của bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào. Đó là một trong những yếu tố chính giúp các nhà quản lý thực hiện các hoạt động cơ bản như quản lý – lập kế hoạch, tổ chức, thúc đẩy và kiểm soát.

Cần có sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả giữa nhà quản lý và nhân viên nếu muốn tạo niềm tin và một mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài.

Có câu: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Để có một văn hóa giao tiếp tốt trong doanh nghiệp, bạn có thể nhờ vào các công cụ công nghệ hiện đại. Hiện nay có nhiều công cụ phục vụ cho việc trao đổi công việc trong một môi trường riêng mà người quản lý có thể dễ dàng kiểm tra, giám sát và theo dõi tình hình làm việc của nhân viên.

3.Tạo các mục tiêu rõ ràng và thực tế

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Tạo các mục tiêu rõ ràng để quản lý nhân viên hiệu quả

Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp mà không có mục tiêu nhất định. Việc này sẽ rất khó để các nhân viên làm việc và hợp tác cùng đi chung một hướng. Bạn phải để nhân viên của mình biết rõ được con đường và hướng đi mà doanh nghiệp muốn phát triển. Hãy đặt một số câu hỏi:

Nhiệm vụ của doanh nghiệp của tôi là gì?

Chiến lược để hoàn thành nhiệm vụ đó?

Các mục tiêu nhỏ của từng nhóm trong doanh nghiệp là gì?

4.Tạo môi trường làm việc thân thiện

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Tạo môi trường thân thiện cho nhân viên

Môi trường làm việc ảnh hướng lớn đến sự sáng tạo và hiệu quả làm việc của nhân viên. Khi nhân viên có không khí làm việc thuận lợi, họ khai thác được hết năng suất và khả năng làm việc của mình. Mặt khác, nơi làm việc tiêu cực có ảnh hưởng không tốt đến năng suất lao động.

5.Khen thưởng

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Khen thưởng là cách quản lý nhân viên hiệu quả

Một cách quản lý hiệu quả nhân viên của mình là công nhận năng lực làm việc, đánh giá cao sự nỗ lực và hiểu được khó khăn trong công việc của nhân viên. Các hình thức phổ biến của việc khen thưởng là thưởng tiền mặt, tăng lương,… nhưng đôi khi đơn giản là một lời cảm ơn cũng có thể làm nhân viên cảm động.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP (HRO)

VIỆN QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH AFC VIỆT NAM

Cẩm nang cách quản lý nhân viên hiệu quả thời hiện đại 2020
Khóa học Quản lý nhân viên của Viện Quản trị Tài chính AFC Việt Nam

Nội dung khóa học

Module 1: Quản trị nhân sự cao cấp

  • Khái quát
  • Khích lệ, thu phục, giữ chân nhân tài
  • Tuyển dụng, đào tạo, thăng tiến

Module 2: Quản trị nhân sự theo KPIs

  • Xây dựng hệ thống KPI cho doanh nghiệp
  • Xây dựng hệ thống KPI cho bộ phận
  • Xây dựng hệ thống KPI cho cá nhân
  • Sử dụng KPI để đánh giá hiệu quả công việc trả lương – thưởng

Module 3: Bí quyết nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

  • Nhân viên làm việc kém hiệu quả – họ là ai?
  • Hệ thống yếu tố tác động hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Động lực của nhân viên
  • Vai trò của người lãnh đạo
  • Thực hành phương pháp nâng cao hiệu suất làm việc
  • Sức mạnh tạo nên hiệu suất

Module 4: Kỹ năng giao việc – ủy quyền

  1. Quyền lực và mức độ giap quyền trong kinh doanh
  2. Tổng quan về giao việc, ủy quyền trong kinh doanh
  3. Kỹ năng giao việc, ủy quyền trong kinh doanh

=> Xem thêm: 3 Yếu tố quan trọng trong quy trình lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

VIỆN QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH AFC VIỆT NAM

Website: smartrain.vn

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà N06B1, Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Đà Nẵng: Tầng 4, Tòa nhà 193, Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Hồ Chí Minh: Tầng 4 Tòa Nhà PHL, số 109 Đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0934552189

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here